ReadyPlanet.com


ต้องมีวิธีอื่นในที่การก่อสร้างเกมอินดี้


ฉันใคร่ครวญเกี่ยวกับเรียงความนี้เกี่ยวพัน Aztez และปัญหาของมากหลายพัฒนาอินดี้สถานที่สร้างเลี่ยนขึ้นมาหลังจากเริ่มมีหมึก Twitter มากเกินไปที่พูดถึงชิ้นที่ผู้รังสฤษฎ์เกม 19; ควรจะทำหรือไม่ควรก่อกระทู้นี้ไม่ว่าดีฉันเห็นใจเขาทั้งหลายมากด้วยกันขอให้พวกเขาได้ชิ้นที่สะอาดที่สุดด้วยกันมี 0 ข้อแนะพวกเขาก่อทุกอย่างถูกต้องสำหรับมากหลายพัฒนาโมเดลอินดี้แห่งมีมาตั้งแต่ 5 ปีที่แล้วโดยพื้นฐานแล้วเลี่ยนจะเป็นเช่นนี้: สร้างเกมแห่งสมบูรณ์แบบเต็มที่ที่เธอทำได้ไม่ว่าจะใช้เวลานานแค่ไรส่งอีเมลถึงสื่อมวลชนรับบทบาทเด่นก่อสร้างรายได้มากพอที่จะใช้ชีวิต 5 ปีที่ผ่านมาอย่างคุ้มหากสิ่งนี้ล้มเหลวให้ทำความตกลงกับคนอื่นๆ

ภาพยนตร์กรณี 1C; เกมอินดี้ The Movie1D;กระบวนการนี้เป็นก้อนเป็นจำนวนมากนอกจากนี้อีกทั้งทำให้เกิดการรับรู้กับพฤติกรรมของความหมายสิ่งของการครอบครองและผู้พัฒนาสิ้นสุดอินดี้คุณจำเป็นจะต้องเสียสละชีวิตและสติสัมปชัญญะของคุณชีวิตสิ่งของคุณถูกใช้อย่างสมบูรณ์กับหมดไปกับงานชิ้นเอกของคุณงานเปิดตัว game19 สิ่งของคุณจะต้องก่อให้เกิดวิกฤตการดำรงอยู่อีกด้วย

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงล่าสุดในที่ตลาดรสนิยมของแฟน ๆ และการใช้ชีวิตฉบับร่างอินดี้ทำให้โมเดลนี้ดูทุมากในขณะที่โมเดลนี้สมรรถทำกำไรคว้าอย่างมากเหตุด้วยผู้โชคดีบางคน (ดู Cuphead กับ Stardew Valley) ฉันเพิ่งจะ 19; ท้องไม่พร้อม

ฉันเป็นคนไม่ชื่นชอบความเสี่ยงดีฉันมีเจ้าจอมและเด็กตอนนี้ชนมพรรษา 40 แล้วกับฉันพ้นไปแนวโน้มที่จะก่อเกิดวิกฤตการณ์ฉันยังคิดว่าสุดท้ายนี้ฉันก็สามารถหาเลี้ยงชีพได้มา แต่ไม่สามารถมีส่วนร่วมแห่งการพัฒนาประเภทตรงนั้นได้ดีฉันคิดกับค้นคว้าเกี่ยวกับวิธีใหม่ณการก่อสร้างเกมที่คาดหวังว่าจะไม่เผชิญดูและเอาใจใส่ต่อการมีการทำงานไลฟ์สไตล์เพื่อที่ฉันจะได้เลี้ยงลูกคว้าสองมนุชและอีกต่างหากเกษียณคว้าอย่างสบายใจ

ต่อไปนี้ครอบครองแผนของฉันดีฉันไม่ได้ปันออกคำแนะนำเธอทำในสิ่งแห่งหนคุณมุ่งหมาย

ปล่อยจบได้เร็วขึ้น

ชิ้นที่เรากลัวแรงกล้ากับกระบิลปัจจุบันของการช่างเกมอินดี้ลงความว่าการเหยาะเกมเดียวมากเกินไปมากปีผ่านไปณการทำเอาเกมสมบูรณ์และด้วยเหตุที่คุณเปลืองเวลากับมันมากสิ้นสุดจะจำต้องดีกว่าสิ้นสุดก่อนหน้านี้และเกมอื่น ๆ ทั้งหมดในชนิดเดียวกันเมื่อเจ้าเอ็งเล่นจบเกมงานเปิดตัวจักต้องยอดเยี่ยมต้องคัดเลือกวันที่ถูกต้องเพื่อจะได้ไม่จมน้ำตายจากการเปิดฉากครั้งโย่งอื่น ๆ (เป็นไปไม่ได้ที่จะสำรวจบางอย่างอาทิเช่นเกม 127 เกมที่แปะจำหน่ายทุกเมื่อเชื่อวันบน Steam) เว็บไซต์บทวิจารณ์แห่งหนชื่นชอบทั้งผองจะจำเป็นต้องเผยแพร่บทวิจารณ์ของตนในเวลาเดียวกันสตรีมเมอร์ Twitch และ Youtube ยอดนิยมจำเป็นจะต้องปล่อยวิดีโอสิ่งของพวกเขาพร้อมด้วยการทำงานหญิบถึงไตร (หรือเบญจปี) หยุดลงณหนึ่งอาทิตย์ซึ่งคุณตั้งใจว่าจักได้รับความเอาใจใส่จากร้านค้าต่างๆDaniel Cook อธิบายกระบวนการตรงนี้ว่า 1C ยิงลูกกระสุนทองแข็งใส่เป้าหมายสถานที่กำลังเดินในขณะที่สวมใส่ blind fold1D;หากสิ่งนี้ไม่เป็นไปด้วยดีความพยายามของคุณในช่วงครึ่งทศวรรษที่ผ่านมาจะเป็นการกระเซ็นเล็ก ๆ สถานที่ไร้ค่าณมหาสมุทรดึ่มสุดลึก

เพื่อให้อันต่าง ๆ #สลับซับซ้อนขึ้นพอวงจรการพัฒนายาวนานสมาชิกในกรุ๊ปที่คุ้นชินมีพลังเริ่มปล่อยวางเนื่องจากคำคมที่ไม่สิ้นสุดชีวิตเกิดขึ้นและผู้คนก็เลิกล้มทำ

เพื่อจะแก้ไขขั้นตอนที่ประกอบด้วยความเสี่ยงดำเกิงนี้เรากระจายความเสี่ยงด้วยการสร้างเกมขนาดเล็กด้วยกันปล่อยแบ่งออกเร็วขึ้นมากแรงกล้าปล่อยจบทุก 12 ดวงจันทร์หรือควรปล่อยทั้งหมด 6 เดือนผิสิ่งตรงนี้ดูเหมือนจะช้าปันออกย่อสัดส่วนแต่ละเกม 19; s และปล่อยเอ็ดครั้งทั้งหมดไตรมาส

บริบูรณ์ดีฉันมีการประกาศแพร่ยิ่งนักเท่าใดจังหวะแห่ง 1C จักประกอบด้วยเจริญเท่านั้น; viral1D;โฆษณาชวนเชื่อแห่งหนทุกอย่างเข้ากันและทุกคนกำลังพูดถึงเกมสิ่งของคุณ

คงจะดูเหมือนว่าชัดเจน เสียแต่ว่าดีฉันมีสิทธิ์ตัวนำเต็มแรงสุดโต่งด้วยกันได้รับความเอาใจใส่จังตกขอบแห่งเดือนแห่งหนจบสิ่งของอิฉันแปะจำหน่ายผิครอบครองเช่นนั้นการเปิดเผยขจรประจำขึ้นเป็นตัวนำจำเริญการฝักใฝ่ตรงนี้จะทำให้ผู้โจ้ใหม่พบพานแคตนัยน์ตาล็อกเกมสรรพสิ่งอีฉันคู่รัก ๆ สิ่งของอิฉันจักจำได้อิฉันเจริญเพราะว่าฉันเล่นจบแจกพวกเขาอย่างสม่ำเสมอจำเริญแทนที่จะมืดค่ำไปมากชันษาที่แต่ละครั้ง

การอ่านส่งเสริม
อีฉันชนะลอตเโคนรีคว้ายังไง -Gist: จะมองเห็นด้วยกันทำเอาโครงการด้านข้างของคุณประสบผลได้มายังไงTL; DR: เจ้าเอ็งจำเป็นต้องขายของอุดม
การบรรลุขั้นต่ำสถานที่จีรัง - ข้อสำคัญ: เจ้าเอ็งสามารถคาดหวังพ่าง สิบ% สิ่งของสิ้นสุดที่จะสร้างเงินรายได้กับพอเจ้าเอ็งตีคว้าก็จำเป็นต้องทำเงินได้จังพอที่จะซื้อด้วยเกมสถานที่ล้มเหลวอีก 90%เริ่มสร้างจบได้ดีขึ้น

ก่อสร้างจบประเภทกระยาเลยอีกด้วยกลไกสรรพสิ่งสิ้นสุดแห่งหนเป็นที่รู้จักกันดี

ดีฉันรู้ดุสิ่งนี้จะตรวจฟังมองดูถมึงทึงสำหรับหลายปรับปรุงอินดี้ มันสมองมันสมองมันสมอง แม้ว่าอีฉันวางแผนที่จะสร้างเกมต้นร่างแยกออกลดลงการสร้างสรรค์หลักการเพลงไม่ก็กลไกนวชาต ๆ เป็นเรื่องลำบากกับเสียค่าใช้จ่ายเต็มแรงงานก่อสร้างดลใหม่ทั้งสิ้นจำต้องใช้การทำอีกครั้งแห่งไม่ทราบปริมาณกับบ้ายสิ่งของออกจรและหวนกลับจากไปสถานที่กระดานฝันเกมสร้างได้ง่ายขึ้นไปในข้อ ขีดคั่น ที่มีอยู่ดังนั้นฉันแล้วก็ไม่ต้องลองยิ่งนักมากหลายอีฉันเท่า 19 ไม่มีเวลาหรือว่าเงินตราที่จะเป็นเชิงหอกที่การดีไซน์เกม

สิ่งสำคัญที่น่าทราบถือเอาว่าฉันไม่ไหวพูดถึงการโคลนสิ้นสุดอื่นแต่อีฉันใช้ช่างเกมแห่งมีชื่อเสียงดำรงฐานะแกนเสาในสิ้นสุดของดิฉันและก่อสร้างมันขึ้นไปมาข้อแนะนำแบบเดิมทีกล่าวกับดัก 1C พบกับดักความสนุก 1D;มันยากจังที่จะทำดังนี้ฉันสามารถลัดการทดลองตรงนี้ได้อุดมโดยเริ่มจากอันที่อิฉันรู้อยู่หลังจากนั้นว่าสนุกสนานเมื่ออีฉันสร้าง Return of the Zombie King ดิฉันเริ่มต้นอีกด้วยกลไกการเล่นเกมแห่งมีอยู่ซึ่งฉันแจ้งว่ามันสนุกและได้รับการบุกเบิกโดยนักวิ่งด้ามเช่น Canabalt กับ Jetpack Joyrideเพราะดิฉันรู้ดุพื้นฐานของเกมนั้นสนุกอิฉันจึงสามารถทดลองกับดักแง่มุมเล็กมาก ๆ ของเกมได้การเปลี่ยนของ Return of the Zombie King ตกว่าการสถานที่คุณเริ่มต้นด้วยความสามารถเป็นศูนย์ (คุณกระโดดไม่ได้ด้วยซ้ำ) และจำต้องปลดล็อกความสามารถทั้งสิ้นของเจ้าเอ็งในในที่สุดผู้วิจารณ์หลายคนให้ความคิดเห็นว่าเขาทั้งหลายสงสัยตวาดแนวคิดเก่าแก่ดังกล่าวมาจากหลักการที่ใส่ได้ดีคว้าอย่างไร

ชนิดอื่น ๆ ที่บริสุทธ์ในการสร้างของใหม่: platformers, FPS mods, เกมพิทักษ์หอคอย

ยึดติดกับดักประเภทด้วยกันสร้างท้องที่ต่อ

ในทำนองเดียวกันโดยยึดติดกับกลไกแห่งหนมีสิงสู่ฉันจักสร้างเกมหลายสิ้นสุดในประเภทเดียวกันสิ่งนี้จะเป็นเหตุให้เวลาแห่งการพัฒนาเร็วขึ้นไปเพราะอีฉันสามารถใช้คืนรหัสเอ็นจิ้นจากสิ้นสุดก่อนหน้านี้ย้ำได้ยิ่งไปกว่านี้ฉันยังสามารถปลูกข้าวดิ่งลงไปในประเภทสถานที่น่าตื่นเต้นเนื่องด้วยแฟนพันธุ์แท้แห่งหนยินดีจ่ายมากขึ้นเพราะว่าประสบการณ์ที่เฉพาะเจาะจงจำเริญ

นอกจากนี้งานสร้างภาคต่อทำให้ฉันสมรรถใช้ประโยชน์จากแฟน ๆ แห่งมีสิงสู่ซึ่งรู้อยู่ต่อจากนั้นว่าจบของดิฉันมีคุณค่าและดีใจที่จะมีโอกาสสมบูรณ์ในสิ้นสุดถัดไป

สร้างเกมสถานที่มีความเป็นส่วนตัว

ใช่ฉันได้มากล่าวไว้ณเคล็ดลับก่อนหน้านี้ดุจะสร้างเกมตามประเภทสถานที่สวมใส่ได้ดี แต่ฉันยังจำต้องสร้างเกมที่แสดงถึงบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ของดิฉัน.แฟน ๆ สิ่งของฉันต้องสามารถแยกแยะเกมสรรพสิ่งฉันออกจากเกมอื่น ๆ อีกหลายร้อยสิ้นสุด

ฐานแฟนคลับของเราคือรากฐานประธานที่ฉันก่อสร้างชุมชนเกมขึ้นไปมาถ้าดิฉันไม่ 19; ไม่มีบางอย่างที่เข้ากับท่าทางของฉันทำไมพวกเขาถึงค้นหาฉันต่อไป?ซึ่งนำฉันไปไปสู่แง่มุมต่อไปสิ่งของแผนนี้ มันสมอง..

สร้างฐานแฟนตัวยงโดยใช้ทะเบียนอีเมล

วิธีที่ดีงามที่สุดในงานสร้างความสำเร็จภายหน้าคือการสร้างชุมชนที่จะติดตามดีฉันในแต่ละเกมแห่งฉันสร้างดีฉันต้องได้รับความนับหน้าถือตาจากพวกเขาด้วยการเข้าถึงและตอบสนองต่อคำขออย่า 19; ฤๅษีสร้างสรรค์ที่สิงสถิตอยู่ในความเร้นลับฉันต้องมีส่วนร่วมกับชุมชนที่ดิฉันกำลังสร้าง

อะไรคือสิ่งแห่งสำคัญที่สุดเพื่อชนเผ่าไร?สถานที่ประชุมกลางๆไม่ว่าจะเป็นข้างป์ไฟศาลากลางหรือยกพื้นใหญ่ต้องมีสถานที่ที่ชาวเราทุกคนแบ่งปันเรื่องราวแคมป์ไฟนั้นเป็นรายชื่ออีเมล

การตลาดทางอีเมลเป็นวิธีผู้เดียวที่ดีที่สุดในการเข้าถึงประชาอย่างต่อเนื่องดังนั้นฉันจำต้องมั่นใจว่าคู่รัก ๆ ฮาร์ดคอร์ที่สุดสิ่งของฉันเข้าร่วมตารางส่งเมลของฉันเพื่อให้พวกเขาเข้าร่วมและเก็บไว้ที่นั่นฉันจำเป็นต้องให้เนื้อหาเยี่ยมแก่พวกเขาที่พวกเขาไม่สมรรถหาได้ขนมจากที่อื่นตัวอย่างเช่นแบ่งสรรซาวด์แทร็กและคอนเซ็ปต์กระดาษอาร์ตของ game19;ให้เครื่องหมายโกงและกลเม็ดแก่พวกเขาครั้นเกมของเราวางขายรายชื่อส่งเมัวหมองเป็นที่แต่ต้นที่ฉันจะทำให้มันเป็นที่รู้จักฉันจะยังคงอยู่ในที่ฟอรัม Discord และโซเชียลมีเดีย แต่อันเหล่านี้เป็นทางอันดับต้น ๆ ในที่การโฆษณาทะเบียนอีเมลของฉันดู 5 เหตุผลที่เจ้าเอ็งต้องสร้างบัญชีชื่ออีเมลในปีตรงนี้ว่าทำไมบัญชีชื่ออีเมลจึงมีความสำคัญในขณะที่โซเชียลมีเดียแทบจะไร้ค่า

หากเจ้าเอ็งต้องการ "กระบวนการ" โดยละเอียดเหตุด้วยการทำการตลาดมุขอีเมลโปรดอ่านหนังสือแนะนำ Game Email Marketing 101 ของฉัน

การอ่านทำให้รุ่งเรืองขึ้น
แฟนพันธุ์แท้ 1,000 มนุษย์ - ข้อมูลประธาน: หากเจ้าเอ็งพบมนุช 1,000 คนที่จะจับจ่ายอะไรก็ตามที่คุณซื้อคุณสามารถยังชีพตัวเองคว้าอย่างสะดวกสบาย
ทำไมเธอควรเจริญและลิดเผ่าของคุณ - นัย: บทความตรงนี้เขียนขึ้นสำหรับบันทึกที่ตีพิมพ์ด้วยตัวเอง แต่ใช้กับเกม

ขนาดเกมของดีฉันต้องสัมพันธน์กับขนาดผู้ชมสิ่งของฉัน

ฉันจะไม่ใช้เวลา 3 ปีในการสร้างสิ้นสุดแบบผู้โจ้หลายมนุษย์หากเหล่ากอของอิฉันมีแฟนตัวยงเช่น 10 คนฉันจักไม่ก่อสร้าง MMO ด้วยหากจำนวนมนุษย์ที่รู้จักฉันเปล่าสามารถเติมได้ 19 คนไม่ครบถ้วนรถที่ช่วงแรก ๆ ในขณะที่รายชื่ออีเมลสรรพสิ่งฉันยังมีโหรงเหรงฉันจักตรวจสอบแยกออกแน่ใจดุเกมสรรพสิ่งฉันมีความเสี่ยงต่ำต้อยและง่ายต่อการสร้างเช่นกันการเผยขจรอย่างสม่ำเสมอเผ่าสรรพสิ่งฉันจะเติบโตขึ้นและขนาดของเกมของเราก็เช่นกัน

Don19; ไม่ประดิษฐ์กล้องยาเส้นใหม่

ดีฉันไม่รู้แหวใครเป็นคนพูด แต่มีถ้อยคำที่ละม้ายกับชิ้นนี้ 26;1C; ผิภาพยนตร์เป็นเหมือนวิดีโอสิ้นสุดคุณจะต้องก่อสร้างกล้องใหม่สำหรับจอเงินแต่ละเรื่องที่คุณสร้างขึ้น 1D;โดยพื้นฐานแล้วเกมนวชาตทุกจบจะจำต้องได้รับการบันทึกนวชาตทั้งหมดใหม่ตั้งแต่ต้นและเป็นสาเหตุหลักเขตว่าทำไมวิดีโอเกมจึงยากที่จะสร้าง

ฉันจะไม่สร้างกล้องขึ้นไปมาใหม่อีกต่อไป (หรือแห่งหนอย่างน้อยที่สุดเท่าที่ดีฉันจะทำกันได้)ฉันจักใช้ลงนอนจิ้นสำเร็จรูปสร้างพื้นที่ต่อและใช้รหัสซ้ำขนมจากเกมก่อนหน้านี้

ไม่ต้องกังวลดีฉันไม่ได้ทำเกมพลิกสินทรัพย์งานใช้เครื่องหมายซ้ำเนื่องด้วยการเล่นเกมหลักทำให้เรามีกาลเวลามากขึ้นแห่งการมุ่งเน้นไปสถานที่การทวีคูณสิ่งต่างๆให้กับดักเกมสิ่งของฉันแห่งหนไม่เท่าเทียมใคร

แนวทางตรงนี้คล้ายกับดักนิยายประเภทต่างๆณหนังสือด้วยกันภาพยนตร์นิยายโรแมนติกสอดคล้องกับกฎเกณฑ์เฉพาะภาพยนตร์ Slasher ประกอบด้วยลักษณะคล้าย Tropesฉันเปล่ากลัวที่จะห้อรางชนิดที่อิฉันกำลังก่ออยู่คนรัก ๆ ของดิฉันชอบเลี่ยนมากพอพวกเขาโจ้สิ่งสถานที่คุ้นเคย หวยฮานอย vip

เป็นผู้เผยแพร่ของฉันเอง

อีฉันจะก่อสร้างเกมยิ่งกว่าสตูดิโออื่น ๆ ส่วนใหญ่กับเมื่อดีฉันสร้างสิ้นสุดมากขึ้นแต่ละสิ้นสุดจะสร้างกำไรได้มาช้าลงเมื่อเวลาผ่านไปเปรียบเสมือนหยาดน้ำ 1,000 หยดแห่งหนกลายเป็นแม่น้ำในที่สุดถ้าฉันอุดหนุนผลกำไรสิ่งของฉันกับดักผู้จัดพิมพ์ดิฉันจะไม่ไหวรับอัตราร้อยละที่ดุลและเขาทั้งหลายก็ไม่น่าให้อภัยจากช่วงเวลาแห่งยาวนานเต็มแรง

การอ่านทำให้รุ่งเรืองขึ้น
แบบแวงหาง - ส่วนสำคัญมีผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดครั้นคุณโจ้เกมแถว
Avernum 3, Remasters และ The Joy of Owning Your Own Work - Best Quote: "แต่สมมติตวาดคุณโหมโรงเกมใหม่และไม่มีใครเคยได้ยินเกมนี้มาก่อนกำหนดรอห้าปีรีมาสเตอร์และมันจะดำรงฐานะเกมใหม่อย่างแห่งหนทุกคนกลุ้มใจคุณสามารถลองซื้อขายอีกครั้งคว้า! "

สรุป

โดยทั่วไปแนวทางของฉันตกว่าการเผยแผ่กว้างให้เสมอขึ้นเพราะสร้างสิ้นสุดที่มีความเสี่ยงลดน้อยลงและมีขนาดเล็กยอมจากนั้นโดยการเอื้อเฟื้อให้ผู้เล่นเกมไรคนเอ็ดเข้าร่วมเหล่ากอของอิฉันพวกเขาจักได้จับต้องกับจบในอดีตและอนาคตกาลทั้งหมดสิ่งของฉันงานสะสมเผ่าอย่างไม่รีบร้อนนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าเกมที่ตามมาหมดด้วยกันจะประกอบด้วยฐานแฟน ๆ ในตัวที่มากขึ้นเราจักก้าวไปข้างหน้าเหมือน Katamari ยักษ์และเมื่อกาลเวลาผ่านเจียรเราจะสามารถก่อสร้างเกมที่ใหญ่ขึ้นไปและหัวสูงมากขึ้น



ผู้ตั้งกระทู้ faultycab47 :: วันที่ลงประกาศ 2020-09-22 12:40:29


[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (4441304)

 เจอไวรัสคงเป็นไข้ เจอ เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์

ผู้แสดงความคิดเห็น zukzon วันที่ตอบ 2021-08-21 01:09:24


ความคิดเห็นที่ 2 (4441305)

 เล่นง่ายได้จริงไม่จกตา สล็อตแตกง่าย

ผู้แสดงความคิดเห็น zukzon วันที่ตอบ 2021-08-21 01:09:41


ความคิดเห็นที่ 3 (4441306)

 ความเสื่ยงคือการลงทุน พนันบอล

 
ผู้แสดงความคิดเห็น zukzon วันที่ตอบ 2021-08-21 01:10:00


ความคิดเห็นที่ 4 (4441307)

 อยากรวยกันมั้ย คลิ๊ก สล็อตjoker

ผู้แสดงความคิดเห็น zukzon วันที่ตอบ 2021-08-21 01:10:18


ความคิดเห็นที่ 5 (4441308)

 มาแล้วเกมแคนดี้ ของค่าย สล็อตpgแตกง่าย

ผู้แสดงความคิดเห็น zukzon วันที่ตอบ 2021-08-21 01:10:39


ความคิดเห็นที่ 6 (4467037)

 

ปารีณา โพสต์เดือด! จี้ "บางคน"

ผู้แสดงความคิดเห็น สุดหล่อ วันที่ตอบ 2022-09-23 13:36:56



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.