ReadyPlanet.com


ทาสแมวต้องรู้ เลือกซื้อขนมแมวยังไงให้โดนใจน้อง


 

ในชีวิตจริงนอกจากเป็นลูกน้องของเจ้านายที่จ่ายเงินเดือนให้กับตัวเราแล้ว ใครที่ชอบการเลี้ยงแมวคงปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องมีเจ้านายเพิ่มอีก แถมเจ้านายตัวนี้ยังขี้อ้อนจนมนุษย์ยอมใจอ่อนไม่รู้ต่อกี่หน และเพื่อให้คุณท่านเขามีสุขภาพที่ดี อารมณ์ดี “ขนมแมว” จึงเป็นอีกอาหารกินเล่นที่ทาสทั้งหลายนิยมซื้อเอาไว้ติดบ้าน อย่างไรก็ตามการจะเลือกซื้อของให้กับสัตว์เลี้ยงไม่ใช่แค่อะไรก็ได้ แต่ต้องรู้วิธีเลือกอย่างถูกต้อง

วิธีเลือกซื้อขนมแมวให้กับเจ้านายที่บ้าน

1. เน้นขนมแมวที่มีกลิ่นกับรสชาติที่แมวชอบเป็นหลัก

สิ่งแรกเลยที่คนเลี้ยงแมวต้องรู้ก่อนซื้อขนมเอาไปให้กับคุณท่านทั้งหลายคือ กลิ่นและรสชาติที่แมวชอบ ไม่ได้บอกว่าให้ลองชิมเองนะ แต่ขั้นตอนแรกนี้อาจต้องเสียเวลาเล็กน้อยเพราะปัจจุบันขนมแมวเองก็มีหลากกลิ่น หลายรสให้ได้เลือกสรร ลองซื้อจากรูปแบบพื้นฐานไปก่อน หากไม่ชอบก็ค่อยเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ จนเจอสิ่งที่ถูกใจ คราวนี้กินไม่ยั้งแน่นอน

2. ยี่ห้อของขนมแมวก็สำคัญไม่แพ้กัน

บางคนอาจคิดว่าแค่สัตว์เลี้ยงจะซื้อขนมแมวยี่ห้อไหนก็เหมือนกันหมด แต่ความจริงไม่ใช่เลย เพราะอาหารสัตว์ก็คล้ายกับอาหารคน ถ้าเลือกยี่ห้อดีนอกจากรสชาติอร่อยยังมีความปลอดภัยในขั้นตอนการผลิต ลดความเสี่ยงเกิดอันตรายขึ้นกับน้องได้ จึงอยากให้สังเกตยี่ห้อที่มีคุณภาพจริง บางยี่ห้อแม้ราคาแพงหน่อยแต่เพื่อให้สัตว์เลี้ยงอยู่กับเราไปนาน ๆ ก็คุ้มกับการลงทุน

3. สังเกตส่วนผสมของขนมแมวที่จะซื้อ

ต่อกันด้วยเรื่องของส่วนผสมที่อยู่ในขนมแมว อย่างที่บอกว่าอาหารสัตว์ก็เหมือนของคน จึงควรเลือกประเภทขนมที่ไม่มีสารอันตรายเป็นส่วนผสม เช่น สีย้อมอาหาร, สารบันบูด ฯลฯ ถ้าเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติแท้ ๆ เช่น เนื้อทูน่า, เนื้อแซลมอน นอกจากมีรสชาติดียังช่วยสร้างสุขภาพให้กับแมวอีกด้วย ที่สำคัญอีกอย่างคืออย่าลืมสังเกตคุณค่าทางโภชนาการ ปริมาณน้ำตาล ไขมัน แป้ง ต้องไม่เยอะเกินไป เพราะจะทำให้แมวเกิดโรคได้ง่าย

4. เลือกขนมแมวให้เหมาะกับนิสัยและสายพันธุ์ของแมว

สุดท้ายในการเลือกขนมแมวต้องสังเกตนิสัยหรือสายพันธุ์ของแมวที่ตนเองเลี้ยงอยู่ เพื่อขนมที่กินเข้าไปจะได้ช่วยบำรุงสุขภาพของคุณท่านทั้งหลายด้วย เช่น แมวพันธุ์ขนยาว เน้นขนมที่มีใยอาหารเยอะ ๆ เพื่อให้ขนยาวสวย ไม่พันเป็นก้อน, แมวกินน้ำน้อย เลือกสูตรแบบน้ำหรือครีม, แมวมีอายุ เน้นสูตรลดความเค็ม เป็นต้น

เมื่อตัดสินใจคิดเลี้ยงแมวแล้วการมองเขาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวจะช่วยให้คุณท่านเหล่านี้อยู่กับเราไปอีกนาน การเลือกซื้อขนมแมวที่เหมาะสมย่อมช่วยสร้างความสุขให้กับทั้งคุณท่านและคุณทาสแน่นอน




ผู้ตั้งกระทู้ benz :: วันที่ลงประกาศ 2021-10-30 10:19:41


[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (4465471)

 

ประโยชน์ของ

ผู้แสดงความคิดเห็น กาโต๊ะ วันที่ตอบ 2022-09-03 14:22:54



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.