ReadyPlanet.com


จุดเด่นของส่วนประกอบกระเบื้องยางแต่ละชั้น นำมาซึ่งความนิยมในการใช้งาน


 หนึ่งในวัสดุยอดนิยมสำหรับการนำมาปูพื้นในยุคนี้ต้องยกให้กับ “กระเบื้องยาง” ด้วยจุดเด่นสำคัญหลายด้านทั้งเรื่องความแข็งแรง ทนทาน ป้องกันน้ำ เสื่อมสภาพได้ยาก ทำความสะอาดง่าย แถมลวดลายก็สวยโดนใจอีกต่างหาก แต่เพื่อให้ทุกคนรู้จักกับวัสดุชนิดนี้เพิ่มมากขึ้น จึงอยากพาไปถอดส่วนประกอบทีละชิ้น เพื่อให้เห็นกันแบบชัด ๆ ในแต่ละชั้นไปเลยว่าเป็นอย่างไร คราวนี้เมื่อต้องใช้งานก็มั่นใจแบบเต็มร้อย ได้พื้นสวยดังปรารถนา

ส่วนประกอบของกระเบื้องยางแต่ละชั้นมีจุดเด่นอย่างไร

1. Base Layer (ชั้นฐานล่างสุด)

เริ่มต้นกันด้วยชั้นฐานด้านล่างสุดของกระเบื้องยาง หรือด้านที่เอาไว้ใช้สำหรับปูพื้นเพื่อติดตั้ง มีจุดเด่นตรงความยืดหยุ่นดีเยี่ยม เพิ่มระดับการยึดเกาะของตัวกระเบื้องกับพื้นผิวที่ใช้วางสำหรับติดตั้งให้มีคุณภาพมากกว่าเดิม ไม่ต้องกลัวเรื่องการหลุดร่อน บางรุ่นอาจเคลือบสารป้องกันเชื้อราเพิ่มเติมให้ด้วย

2. Middle Layer (ชั้นกลางวัสดุ)

ขยับขึ้นมาอีกชั้น ส่วนประกอบนี้จะทำหน้าที่กำหนดระดับความหนาของกระเบื้องยาง ยิ่งหนามากก็แข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก แรงกด แถมยังมีความยืดหยุ่นดี ไม่ต้องกังวลการยืด-หดตัวของเนื้อวัสดุ ส่วนมากนิยมทำจากไวนิลหรือ PVC

3. Print Layer (ชั้นพิมพ์ลวดลายวัสดุ)

มาถึงชั้นที่ผู้ใช้งานหลายคนชื่นชอบมากที่สุด เพราะเป็นชั้นที่เอาไว้พิมพ์ลวดลายต่าง ๆ ลงไปบนพื้นกระเบื้องยาง อันถือเป็นอีกจุดเด่น โดยจะทำการพิมพ์สีสัน พิมพ์ลายอย่างคมชัด บางคนใช้งานกระเบื้องยางลายไม้ก็พิมพ์เสมือนจริงมาก มองแล้วคล้ายกับลายไม้ที่ทำจากไม้แท้ ๆ หรือบางคนนิยมลายหินอ่อน ลายพรมต่าง ๆ ก็ตามสะดวก

4. Wear Layer (ชั้นป้องกันการสึกกร่อน)

สำหรับชั้นนี้จะมีการนำเอาวัสดุอย่างแผ่นโพลิเมอร์เข้ามาติดตั้งเพื่อช่วยในการป้องกันสี ลวดลายบนตัววัสดุไม่ให้เจอกับรอยขีดข่วนบนกระเบื้องยาง ลดการสึกหรอเพื่อให้การใช้งานยาวนานมากขึ้น ถือเป็นอีกส่วนประกอบสำคัญในการสร้างความสวยงามของลวดลายเอาไว้เสมอ

5. PU Coating (ชั้นป้องกันน้ำและรังสียูวี)

ส่วนประกอบชั้นสุดท้ายซึ่งจะอยู่ด้านบนสุดของตัววัสดุ เป็นชั้นที่ถูกเคลือบด้วย PU หรือ Polyurethane (โพลียูรีเทนโฟม) มีหน้าที่สำคัญในการป้องกันน้ำและรังสียูวีจากแสงแดด ช่วยยืดอายุการใช้งานของกระเบื้องยางไม่ให้สีซีดหรือจางเร็วมากเกินไป

เมื่อเข้าใจถึงส่วนประกอบต่าง ๆ ของกระเบื้องยางแล้ว คงเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานทุกคนได้อีกเยอะมาก ทั้งนี้หากคิดเลือกซื้อวัสดุดังกล่าวต้องไม่ลืมที่จะเลือกร้านมีคุณภาพ ได้วัสดุที่ตอบโจทย์การใช้งาจริง คุ้มค่ากับทุกการลงทุนของคุณด้วย



ผู้ตั้งกระทู้ me :: วันที่ลงประกาศ 2021-12-10 11:01:37


[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (4465460)

 

ประโยชน์ของ

ผู้แสดงความคิดเห็น กาโต๊ะ วันที่ตอบ 2022-09-03 14:22:33



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.