ReadyPlanet.com


ศึกใหญ่ห้ามพลาด! เจาะลึกคู่ไฮไลต์ที่คนไทยต้องดูในศึก ONE ลุมพินี 9 คืนนี้


   ศึกใหญ่ห้ามพลาด! เจาะลึกคู่ไฮไลต์ที่คนไทยต้องดูในศึก ONE ลุมพินี 9 คืนนี้

 

ONE ลุมพินี ชื่อนี้รับประกันความมันถูกใจแฟนมวย โดยเฉพาะในสัปดาห์ที่ 9 พร้อมจัดหนักเสิร์ฟบิ๊กไฟต์มาแบบเต็มอัตรา

ผ่านไปแล้วเกือบ 3 เดือนที่แฟนมวยชาวไทยได้ลิ้มรสความสนุกของการต่อสู้แบบจัดหนักจัดเต็มจากศึก ONE ลุมพินี ล่าสุดในสัปดาห์ 9 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคมนี้ ได้ฤกษ์อัปเลเวลความยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกระดับ ด้วยการเกณฑ์ทัพสุดยอดฝีมือระดับโลกมาให้รับชมกันแบบจุใจ

นำโดยคู่เอกที่จะทำให้สนามมวยเวทีลุมพินีอันทรงเกียรติลุกเป็นไฟกับศึกรีแมตช์ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ระหว่าง "อควาแมนแดนสยาม" สินสมุทร กลิ่นมี และ "THE IMMORTAL" รีเกียน เออร์เซล เจ้าของบัลลังก์สองกติกา คิกบ็อกซิ่ง และ มวยไทย รุ่นไลต์เวต

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันมวยไทยและการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อีก 10 คู่ ที่น่าสนใจแบบละสายตาไม่ได้เช่นกัน แต่ก่อนที่ศึก ONE ลุมพินี 9 จะเปิดฉากขึ้น ขอพาไปเจาะลึกถึงคู่มวยสำคัญในสัปดาห์นี้ เพื่อเป็นการย้ำให้ชัดเจนว่าทำไมคอมวยตัวจริงถึงต้องห้ามพลาดชม
1รีแมตช์ชิงแชมป์โลก รีเกียน vs สินสมุทร

คู่เอกที่แฟนมวยเฝ้ารอชมมากที่สุด "สินสมุทร กลิ่นมี" นักชกไทยฟอร์มดุวัย 27 ปี ขอสู้สุดหัวใจในโอกาสสำคัญชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) กับ "รีเกียน เออร์เซล" เจ้าของเข็มขัดแชมป์ชาวซูรินามวัย 30 ปี ถือเป็นการล้างตากันอีกครั้งให้หายข้องใจ

หลังการเจอกันครั้งก่อนเมื่อเดือนต.ค. 65 ในศึก ONE FIGHT NIGHT 3 เป็นทางนักมวยขวัญใจชาวไทยเป็นฝ่ายพ่ายไปแบบไม่เอกฉันท์ ในแบบที่แฟนมวยแอบเสียดายไปเป็นแถบ งานนี้บิ๊กบอส "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" เลยไม่รอช้าจัดให้ทั้งคู่มาปะทะกันอีกครั้งให้รู้ไปเลยว่าใครแน่กว่ากัน
2สามเอ หวนคืนลุมพินีบ้านที่สร้างชื่อ

ตำนานที่ยังมีลมหายใจ "ซ้ายไฟลามทุ่ง" สามเอ ไก่ย่างห้าดาว พร้อมปรากฏกายโชว์ฝีมือบนเวทีลุมพินีที่เจ้าตัวเคยสร้างชื่อมาก่อน ให้แฟนมวยทุกคนให้ได้หายคิดถึงหลังจากอำลาสังเวียนไป 2 ปี แม้อายุจะล่วงเลยเข้าสู่วัย 39 ปี แต่เจ้าตัวมั่นใจฟิตเต็มร้อย ตั้งเป้ากลับมาทวงบัลลังก์แชมป์คืน

โดยการคัมแบ็กในครั้งนี้จะได้วัดฝีมือกับ "ไรอัน ชีฮาน" นักมวยฟอร์มสดวัย 30 ปี จากไอร์แลนด์ ดีกรีแชมป์โลกมวยไทย WBC ที่จะมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี ถือเป็นมวยถูกคู่ที่น่าจะต่างใช้ทั้งลูกบู๊ลูกบุ๊นเข้าห่ำหั่นกันแบบไม่มีใครยอมกัน แฟนมวยรอส่งกำลังใจเชียร์ได้เลย
3ภาคสี่ชี้ขาด กุหลาบดำ vs เมืองไทย

หลังดวลหมัดสาดเพลงแข้งกันมาแล้วถึง 3 ครั้งก่อนหน้านี้ สำหรับ "ซ้ายอุกกาบาต" กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย และ "ขุนศอกผีดิบ" เมืองไทย พี.เค แสนชัยมวยไทยยิม แต่ก็ยังหาผู้ชนะที่ลงตัวไม่ได้ โดยครั้งแรกเมื่อเดือนพ.ย. 60 เป็น "เมืองไทย" ที่เก็บชัยชนะไปครองแบบเอกฉันท์ ก่อนที่ในเดือนมิ.ย. 61 จะจบลงด้วยผลเสมอกันไป และในเดือนต่อมาก็เป็น "กุหลาบดำ" ที่สามารถชนะน็อก "เมืองไทย" ไปได้

จากสถิติที่กินกันไม่ลงตลอด 3 ไฟต์สุดมันที่ผ่านมา ทำให้ทั้งคู่จะต้องมาชี้ขาดกันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (125-135 ป.) ศึก ONE ลุมพินี 9 ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ต่างประเดิมชัยในศึกนี้กันมาแล้ว
4สายเดือดปะทะไม่มีพัก เสกสรร vs ซิลวิอู

แฟนสายบู๊คงถูกใจคู่นี้เป็นพิเศษ "คนไม่ยอมคน" เสกสรร อ.ขวัญเมือง ที่เปิดตัวนัดปฐมฤกษ์ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ "ไทสัน แฮร์ริสัน" แบบฮือฮารับโบนัสพิเศษไป 1.6 ล้านบาท พบกับ "ซิลวิอู วิเตซ" มวยแกร่งจากโรมาเนีย ที่ขอมาแก้มือหลังแพ้ทีเคโอให้ "ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ" ในศึก ONE ลุมพินี 2

ไฟต์นี้ "บังสรร" ประกาศชัดว่าผลจะออกมาเป็นยังไงค่อยว่ากัน แต่จะเดินสู้ไม่ถอยแบบให้ผู้ชมทุกคนถูกใจแน่นอน ส่วน "ซิลวิอู" ก็พกความมั่นใจมาเกินร้อยพร้อมพิสูจน์ว่าตัวเองก็แกร่งไม่แพ้ใคร เมื่อจอมบู๊ปะทะจอมบู๊แบบนี้เงินโบนัสคู่นี้มีโอกาสแตกสูงแน่
5เปิดตัวน้องใหม่ เพชรจีจ้า - แบล็ค แพนเธอร์

นอกจากมีมวยบิ๊กเนมเพียบแล้ว บรรดาหน้าใหม่ที่จะเปิดตัวในสัปดาห์นี้ก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กัน "เพชรจีจ้า อ.มีคุณ" นักชกสาวขาลุยวัย 21 ปี จากชลบุรี ที่เพิ่งบอกลาทีมชาติมวยสากล ขอมุ่งมั่นปะทะ "ฟานี เปยอมวี" มวยสาวเก๋าวัย 38 ปี จากกรีซ ในกติกามวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.)

อีกคนคือ "แบล็ค แพนเธอร์" มวยหนุ่มหน้าเข้มวัย 30 ปี จากสงขลา ที่เดินตามฝันได้ประเดิมชกในศึก ONE ลุมพินี สมใจ เลยอยากทุ่มฝีมือโชว์ให้ทุกคนได้เห็นกันเต็มที่ในการเจอกับ "ทาเกียร์ คาลิลอฟ" มวยอันตรายวัย 30 ปี จากรัสเซีย อดีตคู่ปรับ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ที่เคยฝากผลงานเยี่ยมใน ONE มาแล้ว
6สำหรับศึก ONE ลุมพินี 9 แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19:30 น. และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20:30 น., เว็บไซต์ Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) และ Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ)

อ้างอิงข่าวมวย



ผู้ตั้งกระทู้ asd :: วันที่ลงประกาศ 2023-03-17 11:41:36


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.